เที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน

เที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน สำหรับคนที่จะเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองครั้งแรกก็อาจจะต้องทำการบ้านเยอะหน่อย ต้องเลือกทั้งที่พัก จัดตารางเวลา ที่เที่ยว ที่กิน วิธีการเดินทางต่างๆ ถึงจะสนุกแต่ก็บางทีก็อาจจะทำให้หลายๆคนปวดหัวได้เหมือนกันโดยเฉพาะคนที่ยุ่งๆมีเวลาน้อย เราจึงจะมาแนะนำทริปที่สามารถลอกได้เลยโดยที่ไม่ต้องคิดมาก สำหรับระยะเวลา 3 วัน 2 คืน เราจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือแบบเน้นเที่ยว, แบบเน้นไหว้พระ และแบบเน้นกิน เน้นช้อป โดยโปรแกรมนี้จะเน้นเที่ยวเป็นหลัก ส่วนอีก 2 โปรแกรมดูตามลิงค์นี้ได้เลย โปรแกรม 3 วัน 2 คืนแบบเน้นไหว้พระ 9 วัดดัง และ โปรแกรม 3 วัน 2 คืน สำหรับสายกิน

เที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน แบบเน้นเที่ยว ไปให้ครบทุกที่ฮิต ทั่วฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน วันที่ 1

วัดหวังต้าเซียน

เอาฤกษ์เอาชัยในวันเริ่มทริปกันที่วัดหวังต้าเซียนหรือหว่องไท่ซิน (Wong tai sin temple) วัดเก่าแก่ชื่อดังที่มีอายุร้อยกว่าปี ได้รับอิทธิพลมาจากลัทธิเต๋า ลัทธิขงจื๊อ ศาสนาพุทธ และเป็นวัดที่สร้างเพื่ออุทิศให้แก่เทพเจ้าหวังต้าเซียน ซึ่งจุดเด่นของวัดนี้คือผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องความรักและเสี่ยงเซียมซี เพราะเชื่อกันว่าวัดนี้ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรแล้วสมปรารถนา เสี่ยงเซียมซีก็แม่นยำสูงหากเข้ามาในวัดจะเจอจุดที่ให้สักการะมากมาย แต่ไม่ต้องกลัวงง เพราะเขามีบอกลำดับการสักการะให้ เรียงดังนี้

1. เทพเจ้าหวังต้าเซียน
2. เจ้าแม่กวนอิม
3. ศาลเจ้าที่
4. เทพเจ้าแห่งความรัก (หลุคโหลว)
5. ศาลเจ้าขงจื๊อ

การเดินทาง

นั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียวมาลงที่สถานี Wong Tai Sin แล้วออกทางออก B2 เดินต่อประมาณ 3 นาทีก็ถึงวัดหวังต้าเซียน

วัดแชกงหมิว

หลังจากสักการะเทพเจ้าหวังต้าเซียนกับเจ้าแม่กวนอิมเรียบร้อย ก็มาต่ออีกวัดที่มีชื่อเสียงในด้านเครื่องรางนำโชคอย่างวัดแชกงหมิว เป็นที่ที่คนนิยมมากราบไหว้เทพเจ้าแชกงและซื้อกังหันแชกงหมิว เครื่องรางนำโชคที่มีความหมายดีตามใบพัดทั้ง 4 ด้านคือ สุขภาพแข็งแรง เดินทางปลอดภัย เงินทอง โชคลาภ กลับไปเป็นของฝากคนที่บ้าน

การเดินทาง

เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน MTR สาย Ma On Shan ลงที่สถานี Che Kung Temple หรือสถานี Tai Wai จากนั้นออกที่ทางออก Che Kung Temple และไปเดินตามถนน Che Kung Miu ประมาณ 10 นาที

ชมการแสดงแสงสีเสียง A symphony of lights

ไปท่องราตรี เพลิดเพลินกับการแสดงแสงสีเสียงที่เต็มไปด้วยความอลังการอย่าง A symphony of lights ริมอ่าววิคตอเรีย ซึ่งเป็นโชว์จากตึกสูงหลายสิบตึกจากทางฝั่ง Tsim Sha Tsui และฝั่ง Central มีทั้งแบบยิงเลเซอร์จากบนยอดตึกและไฟกะพริบตามจังหวะดนตรี รูปภาพ ตัวอักษร
เลิศยิ่งกว่าถ้าล่องเรือสำเภาอควาลูน่าเพื่อชมการแสดงแสงสีเสียง A symphony of lights กลางอ่าววิคตอเรียกับเพื่อนหรือคนที่คุณรัก โดยบนเรือจะมีเครื่องดื่มเย็น ๆ เสิร์ฟให้ระหว่างกำลังดื่มด่ำโชว์สุดตระการตา บอกเลยว่านี่จะต้องเป็นโมเมนต์ดี ๆ ของทริปนี้ที่คุณไม่มีวันลืม

การเดินทาง

นั่ง MTR มาลงที่สถานี East Tsim Sha Tsui Station ออกทางออก L6 แล้วเดินไปตามป้ายที่บอกทางประมาณ 5 นาที ก็จะถึงจุดชมอย่าง Golden Bauhinia Square

วันที่ 2

วัดนางชีฉีหลิน

เริ่มต้นการท่องเที่ยวฮ่องกงวันที่ 2 กันที่ ฝั่งเกาลูน บ้าง โดยเราจะเริ่มจากการไปเสพบรรยากาศอันเงียบสงบที่วัดนางชีฉีหลิน ซึ่งเป็นสำนักชีในนิกายมหายาน สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1934 ความโดดเด่นของที่นี่คือสถาปัตยกรรมที่ทำจากไม้ ออกแบบคล้ายวัดญี่ปุ่น ด้านหน้าวัดจะมีสระบัวที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนา และเมื่อเดินไปที่ด้านในก็จะได้สัมผัสกับความสงบ ซึ่งแตกต่างจากวัดจีนในฮ่องกงอื่น ๆ

การเดินทาง

นั่ง MTR สายสีเขียว มาลงที่สถานี Dimond Hill ออกทางออก C จะเจอห้าง Plaza Hollywood จากนั้นเดินเลี้ยวขวา แล้วข้ามถนนตรงสี่แยก ก็จะเห็นสะพานเชื่อม ซึ่งด้านซ้ายมือคือวัดนางชีฉีหลิน

ช้อปปิ้งที่ย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui)

ไฮไลท์ฝั่งเกาลูนยังไม่หมด เพราฝั่งนี้มีแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่ใครมาเที่ยวฮ่องกงก็ต้องแวะ นั่นคือย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) ที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อป เพราะมีตั้งแต่แบรนด์เนมระดับโลกอย่าง Hermes, Chanel, Coach และอีกมากมาย ไปจนถึงร้านที่ตั้งแผนขายตลอดทาง รวมถึงร้านอาหารสารพัดอย่างที่คุณแวะชิมได้ตามใจหลังช้อปของใช้ ของฝาก

การเดินทาง

นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สาย Tsuen Wan (สีแดง) ไปยังสถานี Tsim Sha Tsui ได้เลย

จุดชมวิว The Peak

จุดชมวิว The Peak เป็นที่เที่ยวอีกแห่งที่ควรมาเยือน ที่นี่ตั้งอยู่บนยอดเขาวิคตอเรีย พีค ที่จะทำให้คุณเห็นวิวทั้งเมืองฮ่องกงได้แบบ 360 องศา ยิ่งมาช่วงเย็นหรือใกล้พระอาทิตย์ตกดิน วิวบนนี้จะยิ่งปัง เหมาะแก่การนั่งและเดินชิลล์ ๆ ชมวิว หรือดินเนอร์กับคนที่คุณรัก เพราะบรรยากาศโรแมนติกมากกกก
การเดินทางไปยังจุดชมวิว The Peak ไม่ยาก คุณสามารถนั่งรถรางหรือรถ Tram ขึ้นไปได้ และการนั่งรถรางนี้จะให้ประสบการณ์ชมวิวที่แปลกใหม่ คุณจะมองเห็นตึกที่ค่อย ๆ ไกลออกไปในมุมที่แตกต่าง จนตื่นเต้นและไม่กล้าละสายตาเลยทีเดียว ถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นยังไง แล้วไปชมด้วยตาของคุณเองกันเลย

การเดินทาง

นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Central แล้วเดินไปที่สถานีรถ Tram เพื่อขึ้นไปที่ The Peak

วันที่ 3

ขึ้นกระเช้านองปิงไปสักการะพระใหญ่

เริ่มการเดินทางวันที่ 3 กันที่กิจกรรมสุดฮิตอย่างการนั่งกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่ที่วัด Polin ซึ่งกระเช้าที่นั่งไปนั้นเป็นกระเช้าพื้นใส เห็นวิวได้ 360 องศาจริง ๆ แต่ถ้าใครกลัวความสูง ไม่กล้าก้มมองพื้นกระเช้าสุดหวิว ก็มีกระเช้าปกติให้เลือกนั่งเมื่อนั่งกระเช้าไปซักพักจะเริ่มเห็นรูปปั้นพระใหญ่จากวัด Polin มาแต่ไกล และนี่เป็นพระใหญ่ที่ชาวฮ่องกงเชื่อกันว่าถ้าใครมาขอพร ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข ประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน ส่วนนักท่องเที่ยวไทยคนไหนที่อยากนั่งกระเช้านองปิงและไปสักการะพระใหญ่ซักครั้ง ก็กันได้เลย

การเดินทาง

เริ่มเดินทางจากย่าน Tsim Sha Tsui โดยนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีแดงไปลง Lai King แล้วต่อสายสีส้มไปลงที่สถานี Tung Chung จากนั้นออกทางออก B

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ปิดจบทริปฮ่องกง 3 วัน 2 คืนกันที่สวนสนุกฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ซึ่งเป็นที่เที่ยวฮ่องกงอีกแห่งที่ดังไปทั่วโลก จนนักท่งเที่ยวต่างแวะเวียนกันเข้ามา ในสวนสนุกแห่งนี้จะมีโซนเครื่องเล่นสุดเร้าใจมากมายที่แบ่งออกเป็น 7 โซน เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงมีโชว์พาเหรดสุดอลังการ และจุดขายของที่ระลึกแสนน่ารัก ที่ใครเห็นก็อดใจไม่ไหว เป็นต้องซื้อกลับไปบ้านกันทุกคนด้วยความเป็นส่วนสนุกสุดฮิต จึงทำให้มีคนไปเยอะมาก และอาจต้องต่อคิวรอซื้อบัตรเข้าสวนสนุกนาน แต่ปัญหานั้นจะหมดไป ถ้า เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เข้าถึงความสนุกแบบนำหน้าทุกคนไป 1 ก้าว!แล้วการปิดทริปฮ่องกงด้วยสวนสนุกแห่งนี้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเดินทางไปสนามบินนานาชาติฮ่องกงได้ง่าย เนื่องจากทั้ง 2 ที่ตั้งอยู่บนเกาะลันเตาเหมือนกัน

การเดินทาง

นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงสถานี Sunny Bay แล้วต่อสายสีชมพูไป Hong Kong Disneyland ได้เลย

ได้แพลนเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืนไปแบบไม่ต้องวางแผนเองให้ปวดแล้ว ก็อย่าลังเล! รีบทักหาเพื่อน คนรู้ใจ หรือคนในครอบครัว แล้วตั้งตี้มาทัวร์ฮ่องกง พร้อมจองดีลเด็ดที่เราชี้เป้าไว้ในบทความนี้ หรือส่องดีลเพิ่มเติมเพื่อทำให้ทริปฮ่องกงของคุณปังไม่หยุดที่ กันได้เลย

บทความแนะนำ