รีวิว เที่ยว ฮ่องกง 2023

รีวิว เที่ยว ฮ่องกง 2023 ฮ่องกงถือเป็นประเทศอันดับต้นๆ มักถูกเลือกให้เป็นจุดหมายปลายทางของคนที่ชอบเดินทางคนเดียว สำรวจความงามของฮ่องกงทั้งในด้านไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมทัวร์เพื่อลิ้มลองอาหารข้างทางอันโด่งดังของฮ่องกง คุณสามารถมาสัมผัสมันได้อย่างง่ายดาย
บทความนี้จะอธิบายสั้นๆ สำหรับผู้ที่วางแผนจะไปเที่ยวฮ่องกงคนเดียว ทำความเข้าใจปัญหาการเดินทาง เรายังแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักที่แนะนำสำหรับนักเดินทางคนเดียวอีกด้วย ข้อมูลด้านล่างนี้จะช่วยให้การเดินทางของคุณราบรื่นและเพลิดเพลินตลอดการเดินทางอย่างแน่นอน

รีวิว เที่ยว ฮ่องกง 2023 เดินทางเที่ยวในฮ่องกงอย่างไรดี

รีวิว เที่ยว ฮ่องกง 2023 ฮ่องกงได้รับการยอมรับว่ามีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลก ตามรายงานดัชนีความพร้อมในการเคลื่อนที่ในเมืองประจำปี 2022 ของที่ปรึกษา Oliver Wyman และมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ในสหรัฐอเมริกา นี่เป็นจุดที่ดีมาก สำหรับนักเดินทางที่เลือกเดินทางคนเดียว ระบบขนส่งสาธารณะของฮ่องกงทำให้การวางแผนการเดินทางไปยังสถานที่แต่ละแห่งเป็นเรื่องง่าย คุณยังสามารถประหยัดค่าเดินทางได้อีกด้วย
ในบทความนี้ เราจะแนะนำคุณเกี่ยวกับการขนส่งสาธารณะในฮ่องกง รวมตั๋วรถไฟใต้ดินที่ครอบคลุมการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของฮ่องกง

รถไฟขนส่งมวลชน (MTR) เป็นระบบขนส่งมวลชนหลักของฮ่องกง MTR เชื่อมต่อเมืองใหญ่ๆ ของฮ่องกงกับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของฮ่องกงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ง่ายต่อการวางแผนการเดินทาง บัตรที่แนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวเรียกว่าบัตร Octopus ซึ่งให้คุณใช้บริการ MTR ทุกสาย รถไฟ รถราง และเรือเฟอร์รี่ทุกสาย เท่านั้นยังไม่พอ บัตรนี้ยังสามารถใช้ชำระเงินในร้านค้าได้อีกด้วย ร้านอาหารบางแห่งมาพร้อมกับบัตร Octopus และการมีบัตรนี้จะทำให้ชีวิตของคุณสนุกสนานยิ่งขึ้น การเดินทางสะดวกสบายจริงๆ

Bus Route

นอกจากการเดินทางด้วย MTR แล้ว อีกวิธีหนึ่งที่นิยมในการเดินทางไปฮ่องกงก็คือโดยรถประจำทาง เพราะคุณจะได้นั่งระหว่างทางและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของฮ่องกง มันเหมือนกับการเที่ยวชมสถานที่ก่อนที่คุณจะถึงจุดหมายปลายทางด้วยซ้ำ บางพื้นที่มีบริการเดย์บัส ซึ่งเป็นรถบัสเปิดประทุน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวชมเมืองแบบสบาย ๆ ด้วยรถยนต์ ทัวร์ครั้งนี้เป็นทางเลือกที่ดี แนะนำโดยบิ๊กบัสทัวร์ นอกจากนี้ยังมีหลายเส้นทาง เรามาลองดูกัน

Exploring by Foot

วิธีการสุดท้ายคือการเดินเท้านั่นเอง เพราะที่ฮ่องกงนั้นจะมีหลายๆ สถานที่ที่รถบัส และรถไฟฟ้า MTR ไม่สามารถเข้าถึงได้ ต้องใช้การเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น ซึ่งเสน่ห์ของการเดินทัวร์นั้นจะทำให้คุณได้สัมผัสกับความเป็นฮ่องกงอย่างแท้จริง จากสิ่งรอบข้างที่คุณจได้พบเจอ ถือเป็นประสบการณ์ที่หากมาแล้วต้องลองออกไปเดินเล่นกัน

แหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาดในฮ่องกง

มาฮ่องกงแล้วไม่ได้มาที่ Victoria Harbor ถือว่ามาไม่ถึง วิวอันสวยงามริมอ่าววิคตอเรีย ที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันในยามค่ำคืน และแสงอาทิตย์ตกในยามเย็น เป็นภาพบรรยากาศที่โรแมนติกเป็นอย่างมาก แนะนำว่าหากมีเวลาต้องลองหาซื้อทัวร์ล่องเรือในอ่าว Victoria กันสักครั้ง ชมบรรยากาศสวยๆ รอบอ่าว รับรองว่าฟิน ได้รูปสวยๆ เป็นร้อยแน่นอน

ย่าน Central

ในย่านนี้ถือเป็นจุดศูนย์กลางของเมืองฮ่องกงเลยก็ว่าได้ สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MTR ที่นี่เป็นแหล่งรวมของร้านค้า ร้านอาหาร และตึกสำนักงานที่มีความใหญ่โตสูงเสียดฟ้า และที่สำคัญ ใครที่ชอบถ่ายภาพแนวสตรีท ในย่านนี้เหมาะมากๆ เพราะมีมุมสตรีทสวยๆ ให้ได้ถ่ายภาพกันอย่างเพลินมือ
หรือหากใครเป็นสายชอปปิ้ง ในย่าน Central นี้ก็ถือเป็นพิกัดห้ามพลาดสำหรับคุณเลย เพราะร้านค้า แบรนด์เนม ต่างมารวมกันอยู่ในย่านนี้ สายชอปเห็นแล้วตาลุกวาวแน่นอน

ย่าน Mong Kok

ถือเป็นย่านตลาดที่มีชื่อเสียงมากในฮ่องกง บริเวณนี้มีชื่อเสียงในด้านสถานบันเทิงยามค่ำคืน โดยมีชีวิตชีวามากในตอนกลางคืนด้วยร้านค้า เสื้อผ้าและเครื่องประดับ ตลอดจนร้านอาหารและบาร์ริมถนน หลายคนนิยมมาพักย่านมงก๊กแห่งนี้เพราะย่านนี้มีครบทุกอย่าง
สิ่งสำคัญคือสินค้าในตลาดภูมิภาคนี้มีราคาถูก คุณยังสามารถต่อรองราคาได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง

Big Buddha – Nong Ping Village

เยี่ยมชมพระใหญ่หรือพระใหญ่เทียนถานที่มีชื่อเสียงที่สุดของฮ่องกง พระใหญ่องค์นี้ตั้งอยู่บนเนินเขาเหนือหมู่บ้านนองปิง หากต้องการไปที่นั่นคุณต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปบนภูเขา คุณยังสามารถแวะทานอาหารขณะผ่านหมู่บ้านนองปิงได้อีกด้วย แล้วจะได้เห็นวิวหมู่บ้านจะบอกว่าไปวันที่อากาศหนาวหรือมีฝนตกนิดหน่อย หมู่บ้านนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยหมอกอย่างสมบูรณ์
หากต้องการไปพระใหญ่ให้เดินจากหมู่บ้าน ขึ้นบันไดสูงเพื่อไปยังพระใหญ่ที่มีความสูง 34 เมตร พระใหญ่ถือเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งในฮ่องกงที่คุณควรไปชมอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

บทความแนะนำ